Tổ chức thực hiện Đề án “Phát huy giá trị tinh thần cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên của người Phúc Thọ” ngành Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2022-2025 và những năm tiếp theo
Thực hiện Chương trình 04-Ctr/HU ngày 25/12/2020 của Huyện ủy Phúc Thọ về phát triển văn hoá-xã hội, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện xây dựng người Phúc Thọ thanh lịch, văn minh giai đoạn 2020-2025; Đề án số 03/ĐA-UBND ngày 22 tháng 02 năm 2022 của UBND huyện Phúc Thọ và Kế hoạch số 218/KH-PGDĐT ngày 28/4/2022 Kế hoạch tổ chức thực hiện Đề án “Phát huy giá trị tinh thần cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên của người Phúc Thọ” ngành Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2022-2025 và những năm tiếp theo.Trường Tiểu học Thị trấn Phúc Thọ triển khai Kế hoạch và chương trình hành động.
Phát huy truyền thống quê hương anh hùng cách mạng và giá trị tinh thần cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc; qua đó khơi dậy ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên trong mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Phúc Thọ; trở thành động lực tinh thần mạnh mẽ, quyết tâm đổi mới, không ngừng thi đua học tập, sáng tạo, đóng góp tích cực vào sự nghiệp dựng xây và phát triển đất nước, làm rạng danh thêm truyền thống Phúc Thọ anh hùng; đáp ứng yêu cầu phát triển trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Giúp các em học sinh hiểu được giá trị truyền thống quê hương anh hùng, tinh thần cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, giáo dục tinh thần yêu quê hương đất nước, lòng tự tôn dân tộc, sống có trách nhiệm, có ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên trong cuộc sống. Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh nhà trường, nhằm tạo chuyển biến căn bản về đạo đức, lối sống, phát triển toàn diện; trân trọng, bảo vệ và phát huy giá trị truyền thống lịch sử, văn hoá địa phương, tự hào về truyền thống quê hương Phúc Thọ anh hùng. Phát huy ưu điểm, tiềm năng của chính học sinh, biến quá trình giáo dục thành quá trình tự giáo dục; có ý thức tự giác, quyết tâm vươn lên học tập, rèn luyện tốt, có đạo đức, tri thức, sức khỏe, thẩm mỹ và nghề nghiệp, đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.
Nâng cao vai trò của cán bộ quản lý (CBQL), nhà giáo trong việc giáo dục truyền thống lịch sử, văn hoá địa phương cho thế hệ trẻ, khơi dậy ý chí lực tự cường và khát vọng vươn lên của người Phúc Thọ; xây dựng mục tiêu, nội dung và nhiệm vụ, giải pháp cụ thể thực hiện Kế hoạch phù hợp với đặc điểm, lịch sử, truyền thống văn hóa con người Phúc Thọ. Quan tâm giáo dục ý thức tự giác học tập, yêu thích học tập, lao động, có trách nhiệm với bản thân, chú trọng giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tự phục vụ bản thân; ý thức bảo vệ môi trường.
Nguồn: Huỳnh Thị Thanh Hoa- Hiệu trưởng