Wednesday, 19/01/2022 - 17:19|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu Học Thị Trấn Phúc Thọ

Trường chất lượng cao - Cao cỡ nào?

(HNM) - Trong tháng 8-2012, ngành GD-ĐT Hà Nội phải hoàn thiện dự thảo quy định tạm thời về tiêu chuẩn, quy trình đánh giá trường chất lượng cao (CLC) giai đoạn 2012-2015 để áp dụng từ năm học 2012-2013. Có không ít vấn đề được đặt ra quanh việc "đóng dấu" CLC cho cơ sở giáo dục.


Tiêu chuẩn ra sao?

Càng ngày nhu cầu được thụ hưởng giáo dục CLC của phụ huynh càng lớn, nhu cầu của xã hội về nguồn nhân lực CLC cũng ngày càng cấp bách, trong khi hệ thống giáo dục chưa đáp ứng được, vì vậy nhiều gia đình có điều kiện đã cho con ra nước ngoài học. Vài năm gần đây, ở Hà Nội đã xuất hiện nhiều trường học tự xưng là trường CLC, nhưng thực tế mới có mức huy động đóng góp cao, còn chất lượng đào tạo chưa tương xứng. Việc thiếu những quy định cụ thể để giúp người dân hiểu rõ thế nào là trường CLC, từ đó có những lựa chọn phù hợp không chỉ ảnh hưởng tới quyền lợi người học mà còn khó cho công tác quản lý.
 
Nguồn: phuctho.edu.vn
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6
Hôm qua : 108
Tháng 01 : 470
Năm 2022 : 470